Đăng bởi: daoquanghuynh | 03/05/2009

Làm việc một cách thông minh hơn

Bạn lập đi lập lại sai lầm.

Hãy quên đi sự sợ hãi, nghiên cứu thật kỹ những thất bại lẫn thành công.

Bạn lập lại công việc đã được người khác thực hiện.
Nghiên cứu cải tiến quy trình công việc nội bộ lẫn bên ngoài (để xem liệu bạn và khách hàng của bạn có lập lại công việc của nhau hay không)

Quan hệ của bạn với khách hàng không tốt.
Bạn có chắc là mình đang bán thứ mà khách hàng cần mua hay không? Bạn cần hiểu khách hàng của bạn thật sự mong muốn điều gì.

Nhân viện công ty không chia sẽ kinh nghiệm.
Lập ra những gương điển hình, khuyến khích và tích cực hỏi dò ý kiến, thưởng khuyến khích, so sánh trong nội bộ, tạo ra một không khí vui vẻ.

Bạn chỉ toàn cạnh tranh bằng giá.
Hãy xác định rằng cắt giảm giá không phải là lợi ích duy nhất mà bạn có thể tạo ra cho khách hàng. Dành thời gian với khách hàng để xem họ có vấn đề gì cần xử lý.

Bạn không thể cạnh tranh lại đối thủ dẫn đầu thị trường.
Xem bạn có thể làm điều gì tốt hơn họ? Điều gì bạn biết mà họ không biết?

Bạn phụ thuộc vào một số người chủ chốt.
Cải thiện phong cách làm việc tập thể. Tăng cường uỷ quyền, phân tán quyền hành.

Bạn không nhanh nhẹn trong việc tung sản phẩm mới, thâm nhập thị trường mới.
Cải thiện hệ thống kiến thức chuyên môn, cải thiện việc thu thập thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh. Cải tiến qui trình phát triển và đánh giá sản phẩm mới nhằm làm cho qui trình được nhanh hơn, suôn sẻ hơn.

Bạn không biết làm thế nào để xây dựng giá cho sản phẩm lợi ích tạo ra.
Tìm hiểu lợi ích thật sự mà sản phẩm, dịch vụ của bạn tạo ra cho khách hàng, hiểu được tại sao nó có lợi cho khách hàng và hiểu được cái giá mà khách hàng phải trả nếu họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm khác.


Danh mục

%d bloggers like this: